‹style type="text/css"› BODY {scrollbar-3dlight-color:#DCDCDC; scrollbar-arrow-color:#D3D3D3; scrollbar-base-color:#0000CD; scrollbar-track-color:#0000CD; scrollbar-darkshadow-color:#000000; scrollbar-face-color:#4682B4; scrollbar-highlight-color:#C0C0C0; scrollbar-shadow-color:#000080} ‹/style› -->

วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

Captain America ผู้นำแห่ง The Avenger

กัปตันอเมริกา (Captain America)


          Captain America เป็นตัวละครแรกๆ ของ Marvel สตีฟ โรเจอร์ส (Steve Rogers) ซึ่งเป็นชายหนุ่มผู้บอบบางที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงจนกลายมาเป็นยอดมนุษย์ ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ถ้าได้ดูหนังเรื่อง Captain America: The First Avenger ก็จะรู้ได้ว่าเขาเป็นแค่คนตัวเล็กๆ เตี้ย ผอม แห้ง แรงน้อย แต่มีปัญญาที่ดี เขาเป็นคนที่เตี้ยและตัวเล็กกว่าผู้หญิงวัยกลางคนบางคนซะด้วยซ้ำ



          ในตอนแรกเขาเป็นนักเรียนศิลปะและเชี่ยวชาญการวาดภาพ แต่ภายหลังจากภาวะสงครามทำให้เขาต้องห่างจากมันไป จนกระทั่งวันหนึ่งทางการอเมริกา ต้องการหนูทดลองโครงการลับเขา ได้เข้าเป็นอาสาสมัคร และเป็นมนุษย์คนแรกที่ได้รับเซรุ่ม Super-Soldier ซึ่งเป็นการทดลองของ D.r. Abraham Erskine 

          Captian America จะเกี่ยวกับการต่อสู้กับนาซีล้วนๆเลยครับ เพราะตีพิมพ์ในช่วงสงครามโลกนั่นเอง จนกระทั่งจบสงครามเลย โดยเนื้อเรื่องในช่วงนี้มีการแต่งให้ Captain America and Bucky พยายามจะหยุดยั้ง Baron Zemo จากการวางระเบิดเครื่องบิน โดย Zemo ได้นำเครื่องบินขึ้นหลังจากติดตั้งระเบิดไว้บนเครื่อง Captain America and Bucky ได้ขึ้นไปบนเครื่องด้วยขณะที่ Bucky พยายามจะกู้ระเบิด ระเบิดดันระเบิดขึ้นมา เครื่องบินระเบิดทั้งลำเลยครับ ไม่มีใครพบศพผู้รอดชีวิตทุกคนเชื่อว่า Captain America and Bucky ตายไปแล้ว แต่ที่จริงแล้ว Captain America นั้นได้รอดชีวิตแต่ตกลงไปในร่องน้ำแข็งและถูกแช่แข็งอยู่แบบนั้นจนถึง ปัจจุบัน


          จนมาถึงยุคปัจจุบัน the Avengers ได้ค้นพบร่างของ Steve Rogers ที่ North Atlantic ในสภาพสมบูรณ์สุดๆแบบยังยืนถือโล่อยู่เลย เขาได้ถูกปลุกขึ้นมาในยุคปัจจุบันอีกครั้งครับและแน่นอนด้วยความเป็นผู้นำ และความสามารถของเขา ทำให้เขากลายเป็นผู้นำของ Avengers ไปในที่สุด

          Steve ช่วยเหลืองานของชาติและรับงานจากหน่วย S.H.I.E.L.D. ซึ่งมี Nick Fury เพื่อนที่ผ่านศึกสงครามสมัยก่อนมาด้วยกันคุมหน่วยอยู่ (ปัจจุบันหัวหน้าหน่วยคือ Tony Stark) โดยคู่หูของ Steve ในช่วงนี้คือ Sam Wilson หรือ Falcon นั่นเอง



         Civil War Captain America ไม่เห็นด้วยกับการจดทะเบียนฮีโร่และแยกฝั่งไป กลายเป็นสงคราม เขาได้ตั้ง Secret Avengers ขึ้นมาลับๆ เมื่อเนื้อเรื่องดำเนินไป ตัว Captain America เองได้ถลำลึกกับสงครามมากเกินไป ด้วยความอยากชนะสงคราม เขาถึงกับยอมร่วมมือกับ Punisher หรือ the Kingpin เพื่อเอาชนะอีกฝ่าย    ขณะที่ฝ่ายของเขากำลังจะชนะสงคราม Steve Rogers รู้สึกตัวในวินาทีนั้นเองว่าตอนนี้เขาไม่ได้สู้เพื่อประชาชนอีกต่อไปแล้ว แต่เขากำลังสู้เพื่อตัวเอง เขาจึงสั่งให้สมาชิกฝ่ายเขาทุกคนหนีไป และตัวเขาเองยอมแพ้และยอมมอบตัวแก่ทางการในฐานะ Steve Rogers



        ชะตากรรมของ Steve Rogers หลังจากนั้น เขาต้องถูกทางการลงโทษและขณะที่เขากำลังถูกควบคุมตัวไปศาลนั้นเอง เสียงปืนได้ดังขึ้น เขาได้ถูกลอบสังหารจากมือสังหารของ the Red Skull และจบชีวิตลงที่นั่นเอง



        อาวุธโล่ ของกัปตันอเมริกา ก็ถูกหล่อหลอมขึ้นมาจากโลหะ ไวเบรเนี่ยม ซึ่งสามารถกระจายแรงปะทะได้อย่างยอดเยี่ยม เรียกว่า สามารถกัปตันสามารถรับหมัดของ The hulk โดยที่แขนไม่หักได้เลยทีเดียว



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น