‹style type="text/css"› BODY {scrollbar-3dlight-color:#DCDCDC; scrollbar-arrow-color:#D3D3D3; scrollbar-base-color:#0000CD; scrollbar-track-color:#0000CD; scrollbar-darkshadow-color:#000000; scrollbar-face-color:#4682B4; scrollbar-highlight-color:#C0C0C0; scrollbar-shadow-color:#000080} ‹/style› -->

วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

Iron Man มหาประลัยคนเกราะเหล็ก + ภาพชุดเกราะตั้งแต่ มาร์ค 1 – มาร์ค42

Iron Man


          Anthony Edward "Tony" Stark  เป็นลูกชายของ “Howard Stark” เเละ “Maria Stark” มหาเศรษฐีนักอุตสาหกรรมประธานบริษัท “Stark Industries” โทนี่เป็นเด็กอัจฉริยะ เขาเข้าเรียนที่ MIT สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า เมื่ออายุแค่ 15 ปี และจบออกมาเมื่ออายุได้ 21 ปีเท่านั้น เขาได้รับมรดกทั้งหมดหลังจากที่พ่อเเม่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต หลังจากขึ้นเป็นผู้นำบริษัทเขาได้นำ “Stark En.” เข้าสู่อุตสาหกรรมอาวุธสงครามซึ่งรวมไปถึงการพัฒนาชุดรบเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและศักยภาพในการรบให้กับเหล่าทหาร


          เมื่อเขาออกไปยังภาคสนามเพื่อแสดงการทดสอบอาวุธ กลุ่มผู้ก่อการร้ายได้บุกเข้าโจมตี โดยโทนี่โดนกับระเบิดทำให้สะเก็ดระเบิดฝังที่หน้าอกของเขา เขาถูกนำตัวไปกักขังไว้ที่ค่ายเพื่อให้คอยสร้างอาวุธให้พวกมัน ซึ่งที่นั้นเขาถูกคุมขังไว้กับ “โปรเฟสเซอร์ โฮ ยินเซน” นักฟิสิกซ์รางวัลโนเบล โดยยินเซนได้สร้างจานแม่เหล็กครอบหน้าอกของโทนี่ไว้เพื่อไม่ให้สะเก็ดระเบิดวิ่งเข้าสู่หัวใจ ก่อนที่ทั้งสองจะช่วยกันสร้างชุดเกราะเหล็กขึ้นมาเพื่อใช้หลบหนี โดยยินเซนยอมเสียสละชีวิตตนเองเพื่อให้โทนี่หนีออกไป


           โทนี่สามารถหนีออกมาจากแคมป์ได้และได้รับการช่วยเหลือจากนาวิกโยธิน “เจมส์ โรดส์” ทำให้เขามีชีวิตรอดกลับมายังอเมริกา ภายหลังเขาก็พบว่าสะเก็ดระเบิดที่ฝังอยู่ในนั้นไม่สามารถเอาออกได้ เพราะหากผ่าตัดออกเมื่อไรเขาจะตาย เขาจึงต้องใส่ที่ครอบหน้าอกไว้ตลอดเวลา ทั้งยังต้องชาร์จไฟที่ตัวครอบทุกวัน

          ต่อมาโทนี่เริ่มที่จะใส่ใจบริษัทมากขึ้น เขาเรียนรู้วิธีการดำเนินธุรกิจเเละวิธีการตลาดจาก “เป็ปเปอร์ พ็อต” เลขา ด้วยมันสมองอันชาญฉลาดของเขา ไม่นานเขาก็กลายเป็นหนึ่งในนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลของสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มทำการโฆษณาเกี่ยวกับ “Iron Man” จนกลายเป็น “Mascot” ของบริษัทและบอกแก่สาธารณะว่าไออ้อนเเมนเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวของเขา ก่อนที่จะเปิดเผยว่าแท้จริงแล้วเขานั้นเองคือไออ้อนเเมนในภายหลัง

           หลังจากที่สาธารณชนล่วงรู้ความลับเกี่ยวกับสภาพหัวใจของโทนี่ที่เขาปิดบังไว้ ทำให้เขาผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจเทียมเเทน เขาได้ขยายงานออกแบบ ชุดเกราะและเริ่มสร้างอาวุธที่ติดตั้งกับชุดเกราะเพื่อใช้ในสถานการณ์ต่างๆ 


          โทนี่มีชุดเกราะทั้งหมด 42 มาร์ก และนี่คือภาพชุดเกราะตั้งแต่ มาร์ค 1 – มาร์ค42














































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น